Một số nguyên tắc khi sắp xếp đồ dùng chuyển nhà lên xe tải

Chuyển nhà bao gồm quá trình sắp xếp và vận chuyển đồ dùng từ nhà cũ sang nhà mới. Mỗi một công việc đều đòi hỏi những yêu cầu nhất định. Trong khi sắp xếp đồ lên xe tải cũng vậy, có những nguyên tắc riêng để đảm bảo đồ dùng được an toàn khi chuyển.

Xe tải chở hàng đặc biệt là xe tải thùng kín là một phương tiện hiệu quả cho việc chuyển được nhiều đồ dùng cùng lúc đến nơi ở mới an toàn. Sau quá trình đóng gói để chuyển đồ, việc sắp xếp đồ lên xe tải như thế nào để đảm bảo đồ dùng không gặp sự cố?

Đầu tiên cần phải sử dụng loại xe tải có trọng tải phù hợp. Bởi với những đồ đạc nhỏ, những thùng đồ không lớn việc sắp xếp đồ lên xe để chuyển đi sẽ đơn giản, dễ dàng, không tạo khoảng trống lớn thì đồ dùng trong xe sẽ ít bị va đập gây trầy xước.

Trước khi xếp đồ lên xe chuyển văn phòng phải tiến hành phân loại từng loại đồ, cẩn thận để đưa ra được phương án sắp xếp hợp lí nhất. Lúc này những ghi chú bên ngoài thùng đồ rất quan trọng đây.

Với những đồ đạc lớn cồng kềnh như bàn ghế, tủ... phải có thùng xe đủ lớn để chứa chúng. Không thể sử dụng loại xe quá nhỏ, nhưng xe quá to cũng không cần thiết vừa lãng phí vừa không bảo vệ đồ đạc được tốt.


nguyên tắc sắp xếp đồ dùng

Dựa vào những ghi chú trên thùng carton,  bạn sẽ biết được đâu là đồ điện tử, đâu là đồ cá nhân, đồ lặt vặt, đồ thủy tinh dễ vỡ.... Tuyệt đối không được sắp xếp đồ tự do trên thùng xe, tránh tốn diện tích, hư hại đồ đạc.

Những đồ đạc nặng cồng kềnh như bàn ghế, tủ phải được xếp lên đầu tiên giữ thăng bằng cho xe và cũng là để tối ưu hóa diện tích thùng xe chứa đồ. Bàn tủ có mặt kính mặt gương phải úp mặt kính mặt gương đó vào thành xe. Tiếp theo đó là điều hòa, máy photo... đặt chúng sao cho giữ thăng bằng nhất, tránh ngả nghiêng, đổ vỡ trong quá trình vận tải nội thành.

Với những đồ đạc còn lại, ưu tiên những thùng nặng xếp trước, những đồ nhẹ xếp sau và đồ đạc dễ vỡ đồ thủy tinh xếp trên cùng. Việc xếp đồ đạc nặng xuống dưới đảm bảo những thùng này không đè lên những thùng khác tạo sức ép khiến việc chuyển văn phòng bị thiệt hại.


Nếu như chuyển nhà còn bất cứ khó khăn, thắc mắc nào hãy liên hệ với dịch vụ chuyển nhà để có tư vấn tốt nhất. Bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề vận chuyển nói chung và sắp xếp đồ đạc lên xe tải nói riêng. Bởi tất cả công việc từ A đến Z sẽ đều có phương án xử lý tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét